Home » , » Van điện từ hoạt động như thế nào

Van điện từ hoạt động như thế nào

Written By Đồ gia dụng on Chủ Nhật, 7 tháng 6, 2020 | tháng 6 07, 2020

Làm thế nào các van điện từ hoạt động, trong bài viết này chúng ta sẽ xem xét cách các van điện từ hoạt động. Chúng ta sẽ xem xét hoạt động cơ bản của hai loại van điện từ. Chúng tôi cũng sẽ đề cập đến các van solenoids thực sự trông như thế nào, tại sao van điện từ được sử dụng, nơi sử dụng van điện từ và cách thức hoạt động của van điện từ.



Van điện từ có một cái nhìn khá đặc biệt về chúng. Như bạn mong đợi, chúng có thân van, nhưng trên đầu chúng có một khối với một số dây đi ra. Phần trên cùng là solenoid và phần dưới cùng là van, do đó tạo ra một van điện từ.

Các van này có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau, tôi sẽ chỉ cho bạn một số ví dụ dưới đây. Sự thay đổi hình dạng phụ thuộc vào công suất của van, áp suất mà nó làm việc và các cơ chế bên trong khác nhau.



Tại sao chúng ta sử dụng van điện từ

Tại sao chúng ta sử dụng van điện từ? Những van này cho phép các kỹ sư tự động và điều khiển từ xa dòng chất lỏng trong một hệ thống. Chất lỏng này có thể là một chất lỏng hoặc chất khí. Ví dụ như nước, không khí, khí tự nhiên, dầu, hơi nước, chất làm lạnh, vv danh sách này cứ lặp đi lặp lại.

Cuộn dây điện từ được sử dụng để vận hành van, bằng cách truyền một dòng điện qua nó để tạo ra một trường điện từ và vận hành van. Điều này có nghĩa là nếu nó được kết nối với bộ điều khiển, nó có thể được vận hành tự động và từ xa bằng máy tính mà không cần các kỹ sư chạy xung quanh các van đóng mở vật lý. Điều này cho phép các hệ thống chạy hiệu quả và an toàn hơn nhiều.

Có mấy loại van điện từ.

Tân Bình có hai loại van, loại thường mở và loại thường đóng. Trước tiên hãy nhìn vào loại thường đóng.

Van điện từ thường đóng

Bên trong van chúng ta có phần ứng. Các điện từ được đặt trên này và hoàn toàn bao quanh phần ứng sao cho nó ở trung tâm của từ trường của nó. Bên trong xi lanh của phần ứng là pít tông và lò xo.

Lò xo đẩy pít tông xuống trong một loại van thường đóng. Bởi vì pít tông được đẩy bởi lò xo, nó sẽ ngồi ở vị trí xuống để đóng van vô thời hạn. Nhưng, nếu cuộn dây nhận được một dòng điện thì nó sẽ tạo ra một trường điện từ và từ trường này đi qua pít tông và sẽ khiến nó di chuyển lên trên so với lò xo do đó mở van.

Ở trung tâm của cuộn dây, các dòng từ tính là nhỏ gọn nhất và do đó mạnh nhất. Đây là lý do tại sao chúng tôi đặt pít tông ở trung tâm.

Khi dòng điện dừng lại thì từ trường biến mất và lò xo sẽ ​​buộc pít tông xuống một lần nữa để đóng van.

Bình thường mở van điện từ





Với các van mở thông thường, chúng ta lại có cuộn dây ngồi xung quanh phần ứng nhưng lần này lò xo đẩy pít-tông ở vị trí hướng lên để van luôn mở trừ khi cuộn dây điện từ được cấp nguồn.

Nếu sau đó chúng ta truyền một dòng điện qua cuộn dây thì nó lại tạo ra một trường điện từ nhưng lần này trường đẩy pít tông thay vì kéo nó. Khi pít tông được đẩy, nó sẽ đóng van và ngăn dòng chảy của chất lỏng trong hệ thống.

Khi dòng điện bị dừng, lò xo sẽ ​​buộc pít tông trở lại vị trí hướng lên và mở van một lần nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét